2019 rồi mà bạn chưa biết 7 thực phẩm bổ sung collagnen này sao

Collagen đóng vai tro quan trọng trong việc tái tạo và làm săn chắc làn da, giúp da luôn bóng khỏe, mịn màng và trắng hồng rạng rỡ. Các chị em thường bỏ những số tiền không nhỏ vào các loại mỹ phẩm collagen hay các loại thuốc bổ sung collagen mà lại không hề biết rằng các loại thực phẩm ăn hàng ngày cũng giúp cung cấp collagen rất dồi dào.

1. Tỏi

Tỏi không chỉ góp phần giúp sáng mắt, mà hàm lượng lưu huỳnh trong tỏi còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh collagen tự nhiên dưới da. 

Bổ sung tỏi vào các bữa ăn hàng ngày với các món chiên xào cũng là phương pháp dưỡng da hoàn hảo mà bạn phải học tập ngay.

2. Quả bơ

Bơ chứa một hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh, bên cạnh đó cũng giúp dưỡng da từ sâu bên trong, đánh bại mọi loại mụn, nám, tái tạo và thúc đẩy sản sinh collagen giúp da ngày càng mịn màng, săn chắc.

Bạn có thể ăn bơ tươi, làm sinh tố bơ hay kết hợp bơ với các loại thực phẩm khác để làm salad, các món trộn cũng là cách để bổ sung collagen cho làn da thêm mịn màng, rạng rỡ.

Bài viết liên quan:

3. Sữa đậu nành

Như bạn đã biết, sữa đậu nành là một loại thực phẩm giúp tăng kích thước vòng 1 cực hữu hiệu, không chỉ vậy hợp chất genistein có trong đậu nành còn giúp tái tạo collagen hư tổn và đẩy lùi các enzym gây lão hóa da.

Hãy uống sữa đậu nành mỗi ngày để làn da không chỉ khỏe mạnh rạng rỡ mà còn được làm trắng hồng từ sâu bên trong nhé. 

4. Trái cây tươi

Trái cây tươi, đặc biệt là những loại trái cây giàu vitamin C là những loại thực phẩm không thể thiếu trong danh sách các loại thực phẩm bổ sung collagen cho da. Chanh, cam, bưởi, kiwi, dâu tây… là những nguồn collagen tự nhiên vô tận dành cho da, vừa giúp làm trắng da tự nhiên, vừa tăng mức độ chống oxy hóa lại vừa cải thiện lớp bảo vệ da bên ngoài.

Chăm chỉ ăn trái cây tươi hay uống nước ép hoa quả mỗi ngày là biện phát tốt nhất để làn da của bạn luôn hoàn hảo không tì vết!

5. Cà rốt

Cà rốt chứa rất nhiều vitamin A, B, C, D… và các khoáng chất, không chỉ giúp bổ mắt, mà còn là nguồn dinh dưỡng vô tận giúp dưỡng da khỏe mạnh hơn. Lượng vitamin dồi dào trong cà rốt giúp kích thích sản sinh và tái tạo collagen dưới da, giúp da săn chắc, hồng hào đầy sức sống.

Bạn có thể uống nước ép cà rốt, hoặc bổ sung vào thực đơn những món ăn từ cà rốt để giúp làn da ngày càng tươi trẻ hơn nhé.

6. Cá hồi

Một loại thực phẩm có giá không hề rể nhưng tất nhiên lợi ích đem lại là không nhỏ. Cá hồi không chỉ cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn là loại siêu thực phẩm cung cấp collagen cho da. Cá hồi có một lượng chất béo axit Omega-3 giúp đẩy lùi các bệnh viêm nhiễm da mà còn tái tạo các collagen hư tổn, giúp da dẻo dai và đàn hồi tốt hơn.

Salad cá hồi, cá hồi áp chảo, cá hồi nướng rau củ… là những món ăn hấp dẫn vừa bổ sung dưỡng chất lại vừa giúp đẹp da giữ dáng. Còn gì tuyệt hơn?

7. Rau xanh

Nếu không có rau xanh trong danh sách này thì quả là thiếu sót. Rau xanh, đặc biệt là các loại rau có màu xanh đậm là siêu thực phẩm giúp bổ sung collagen cho da sáng khỏe. 

Ăn rau mỗi ngày sẽ giúp cơ thể dẻo dai, giảm cân hiệu quả mà còn giữ cho da mịn màng, hồng hào tươi tắn.

Với 7 siêu thực phẩm bổ sung collagen trên đây, Viện thẩm mỹ CamelliaH mong rằng các bạn sẽ luôn giữ được phong độ như tuổi 20!

Trả lời

Email và số điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan