Đập tan nỗi lo mỡ bụng

Không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình, mỡ bụng còn gây ra hàng loạt ảnh hưởng đến sức khỏe, phiền toái trong cuộc sống hàng ngày khiến chị em mất tự tin. Đập tan nỗi lo bằng các cách giảm mỡ bụng hiệu quả, giúp bạn lấy lại được vòng eo thon gọn và thân hình chuẩn nhanh chóng.

Những thói quen xấu gây ra mỡ bụng

Điểm mặt ngay những thói quen tưởng chừng vô hại sau đây, nhưng lại là nguyên nhân gây ra mỡ bụng - nỗi đau đầu của chị em và cả các đáng mày râu. 

•    Lối sống ít vận động: Cơ thể không được vận động sẽ không thể đốt cháy calo dư thừa. Mỡ dư thừa sẽ tích dần quanh bụng

•    Thiếu ngủ: khi bạn thiếu ngủ, hàm lượng cortisol, một loại hoocmon stress tăng lên. Điều này khiến bạn thèm các thực phẩm có đường.

•    Uống nước có ga: Tất cả các loại nước có ga đều chứa đường. Lạm dụng nước có ga có thể gây béo bụng, đặc biệt ở giới trẻ hiện nay. 

•    Ăn bữa tối muộn: Nên ăn tối trước khi đi ngủ ít nhất 1 tiếng. Và nguyên tắc cần nhớ là không ăn món tráng miệng sau bữa tối. 

•    Thiếu protein: Protein giúp cân bằng đường huyết, giảm hàm lượng insulin và thúc đẩy tốc độ chuyển hóa của cơ thể. Protein cũng giúp kiểm soát hormone gây ra cảm giác thèm ăn. 

•    Thực phẩm ít chất béo: Thực phẩm bạn cần là đúng loại chất béo. Các chất béo không no chuỗi đơn như: dầu oliu, hạt hướng dương hoặc các loại hạt khác giúp loại bỏ mỡ bụng. 

•    Bỏ bữa: Sẽ là sai lầm nếu bạn nghĩ rằng việc bỏ bữa sẽ giúp bạn giảm cân. Ngược lại, bỏ bừa sẽ làm bạn ăn nhiều hơn bình thường. Thay vì bỏ bừa, hãy ăn những thực phẩm lành mạnh sau mỗi 2 tiếng.  

80% số người mắc phải sai lầm khi giảm mỡ bụng

•    Ăn kiêng quá khắt khe: Một chế độ ăn kiêng quá khắc nghiệt cũng như đột ngột thì chắc chắn sẽ không hiệu quả bằng cách khoa học để giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng. Vẫn đảm bảo bổ sung nhiều khoáng chất cần thiết như những thực phẩm giàu protein, chất xơ cũng như các vitamin và khoáng chất quan trọng.

•    Thay đổi chế độ ăn đột ngột: Áp dụng chế độ ăn kiêng quá đột ngột có thể giúp giảm mỡ bụng nhanh và cấp tốc nhưng không lâu dài. Vì cơ thể hấp thụ quá ít calo, tự động quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại và khiến cho việc giảm mỡ bụng cũng như giảm cân trở nên khó khắn hơn. 

•    Áp dụng sai các bài tập giảm mỡ bụng: Một số người muốn giảm mỡ bụng thường vào phòng tập gym chỉ trú trọng tập bụng. Cách này không giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Bạn nên tập xem kẽ các bài tập khác ở phần eo lưng và những phần mỡ tích tụ. 

Mẹo giảm mỡ bụng cực hiệu quả

•    Uống nước chanh, cách giảm mỡ bụng tốt.

Hãy uống nước chanh mỗi ngày thay cho nước. Tuy nhiên, nước chanh để giảm mỡ bụng khác với nước chanh uống để giải khát. Bạn cần pha loãng nước chanh và không được cho đường. Khi thực hiện theo cách này, bạn có thể duy trì chế độ ăn hàng ngày và chỉ cần hạn chế ăn vặt. 

Với cách làm này, bạn có thể cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể. Đồng thời, các chất có lợi trong chanh sẽ hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm mỡ bụng và giúp làm đẹp da. 

Cách làm: Sử dụng nước chanh muối theo tỷ lệ ½ quả chanh pha cùng với 250ml nước ấm và một chút muối trắng để uống thay nước lọc. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chanh ngâm muối để pha nước uống. 

Hàm lượng vitamin phong phú trong chanh giúp thải độc cho gan, thận, phổi và cải thiện chất lượng máu, thúc đẩy trao đổi chất, điều chỉnh sự cân bằng cho hệ tiêu hóa. Nếu không có nhu cầu giảm mỡ bụng, bạn cũng nên dùng cách này để tăng cường sức khỏe. 

•    Mẹo hay: Massage bụng bằng muối

Massage bụng bằng muối hột sẽ giúp cơ thể đào thải và loại bỏ các chất độc và lượng nước dư thừa trong cơ thể, thúc đẩy sự sinh trưởng làn da mới, làm mềm các chất cáu bẩn. Đồng thời, bổ sung muối và khoáng chất làm cho da trở nên mềm mịn, đẹp hơn và cũng là cách giảm mỡ bụng hiệu quả. 

Cách làm: trước khi tắm lấy 1 ly muối hột pha với một ít nước nóng thành dạng sệt, đắp lên bụng rồi xoa bóp, massage vùng bụng. Sau khoảng 10 phút dùng nước ấm để rửa sạch lại. Sau khi tắm xong lấy thêm một muỗng lớn muối cho vào lòng bàn tay, xoa chà nhẹ nhàng vùng bụng cho đến khi thấy nóng. Lưu ý đừng chà quá nhanh, nếu dạ nhạy cảm hãy dùng muối thật mịn.

•    Theo dõi những gì bạn ăn hằng ngày

Nguyên tắc của việc giảm cân là những gì bạn ăn phải ít hơn những gì bạn tiêu thụ. Việc giảm cân chắc chắn sẽ kéo theo việc giảm mỡ, bạn có thể xác định lượng calo cần thiết vào mỗi ngày. Vì lí do này, theo dõi những gì bạn ăn vào sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng ăn thừa calo ảnh hưởng đến mục tiêu giảm mỡ bụng. 

Kiểm soát lượng đường trong khẩu phần ăn cũng là cách rất tốt để giữ được vòng eo con kiến. Chế độ ăn uống lành mạnh đóng góp 80% trong quá trình nói không với mỡ bụng. Bạn có thể giảm lượng calo bằng cách bổ sung thêm protein, rau, ngũ cốc nguyên hạt và có những lựa chọn thông minh với thực phẩm. Một bí quyết tuyệt vời là thêm quế vào tách cà phê buổi sáng hoặc thêm gia vị vào bột yến mạch sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu. Cách này cũng làm giảm tốc độ tiêu hóa thực phẩm, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

•    Tập thể dục thường xuyên là cách giảm mỡ bụng hiệu quả. 

Tập thể dục thường xuyên chính là một bí quyết làm đẹp và giữ gìn vóc dáng hiệu quả. Khi tập luyện, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ tăng lên, cơ thể bạn sẽ phải tiêu thụ một lượng calo lớn giúp ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. 

Hiện nay, các chuyên gia đã đưa ra rất nhiều bài tập thể dục để giảm mỡ bụng khác nhau. Chỉ cần tập 30 phút mỗi ngày có thể giúp bạn tăng tốc giảm mỡ bụng. 

Với những chị em đang có vòng eo quá khổ có thể tham khảo ngay 4 cách giảm eo hiệu quả trên đây. Nếu chị em thực hiện đúng và đầy đủ thường xuyên thì mỡ bụng sẽ giảm đáng kể, việc lấy lại vòng eo thon gọn không hề khó như bạn nghĩ. 

Nếu muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả mà không cần phẫu thuật, không cần tốn quá nhiều thời gian cho ăn kiêng, tập luyện thì đừng ngần ngại liên hệ với Viện thẩm mỹ CamelliaH tại: 

Địa chỉ: 155 Bùi Thị Xuân – Hai Bà Trưng – Hà Nội

SĐT: 0943996006

Trả lời

Email và số điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan