Eo thon, dáng xinh nhờ những bài tập thể dục giảm cân hiệu quả

Cơ thể thừa cân, béo bụng là nỗi ám ảnh của rất nhiều phụ nữ. Để lấy lại thân hình thon gọn,phái đẹp và cả cánh mày râu nên điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho khoa học đồng thời chăm chỉ thực hiện các bài tập thể dục giảm cân hàng ngày. Tăng cường vận động cũng là cách tuyệt vời để cơ thể khỏe mạnh, phòng chống nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Bài tập Squat

Squat là một trong những bài tập thể dục giảm cân vô cùng hiệu quả, được áp dụng tại nhiều phòng tập gym. Bạn cũng có thể thực hiện bài tập này ngay tại nhà mỗi ngày để duy trì dáng vóc thon gọn.

Cách tập:

  • Đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai, hóp bụng và siết cứng các cơ bụng.
  • Từ từ hạ thấp thân người bằng cách khuỵu gối, mông đẩy ra phía sau, hít một hơi thật sâu khi hạ thấp người. Khi đùi ở vào tư thế song song với sàn thì nhẹ nhàng trở lại vị trí ban đầu và thở ra từ từ.

Bài tập Squat có tác dụng làm săn chắc cơ đùi, hông, mông đồng thời giảm mỡ thừa toàn thân đặc biệt là phần bụng và thân trên. Tập Squat đều đặn còn giúp cơ thể trở nên dẻo dai, linh hoạt và vững vàng hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Bài tập hít đất

Hít đất sẽ giúp giảm mỡ nhanh chóng, săn chắc cơ toàn thân, đặc biệt là các vùng bụng, ngực, bắp tay. 

Cách tập:

  • Lót 1 tấm thảm sạch trên sàn phẳng sau đó chống cả hai tay, chân xuống mặt sàn, mặt song song với sàn. Tay duỗi thẳng, mu bàn tay hướng lên trên, tay mở rộng hơn vai một chút.
  • Từ từ hạ thân người xuống cho tới khi phần ngực gần chạm vào mặt sàn thì dừng lại giữ tư thế khoảng 2 giây.Sau đó đưa cơ thể trở về vị trí lúc đầu. Có thể đẩy nhanh tốc độ thực hiện động tác khi đã quen với bài tập.

Gập bụng 

Bài tập thể dục giảm cân gập bụng đặc biệt có hiệu quả với những người bị thừa số đo vòng 2. Kiên trì thực hiện gập bụng 15 phút mỗi ngày vào sáng sớm, bạn sẽ thấy vùng eo giảm được ít nhất 2-4 cm trong thời gian 4 tuần.

Cách tập:

  • Nằm thẳng người trên mặt sàn sau đó co hai chân lên sao cho phần bắp chân tạo thành đường vuông góc với đùi, khuỷu tay mở rộng hai bên và cũng áp vào mặt sàn. Hai tay đặt áp vào tai.
  • Hít một hơi thật sâu, nhẹ nhàng nâng người lên bằng cơ bụng.
  • Từ từ hạ cơ thể xuống và thở ra.
  • Thực hiện động tác này liên tục trong khoảng 10 phút. Đối với người mới tập có thể tập nhẹ trong 5 phút sau đó nghỉ vài phút rồi tiến hành tập luyện tiếp.

Bài tập uốn lườn

Đối với những người có vùng hông thô và to bè thì bài tập uốn lườn sẽ là sự lựa chọn rất phù hợp, mang đến hiệu quả khả quan.

Cách tập: 

  • Đứng thẳng, hai chân mở rộng hơn vai một chút, giơ tay cao qua đầu.
  • Hít một hơi thật sâu, hạ cánh tay phải xuống và áp sát vào chân phải, duỗi thẳng cánh tay trái, thở ra nhẹ nhàng, nghiêng lườn sang bên phải, giữ tư thế này trong 15s.
  • Nhẹ nhàng trở về vị trí bạn đầu và đổi bên.

Bài tập nâng chân

Để có được một vòng eo thật sự thon gọn thì vùng bụng dưới nhất định phải phẳng lì. Tuy nhiên để đạt được mục tiêu này thật sự không hề đơn giản, bạn phải thường xuyên luyện tập bài tập thể dục giảm cân dưới đây.

Cách tập

  • Nằm song song với sàn nhà, hai chân khép sát lại với nhau, cánh tay duỗi thẳng đặt ở hai bên. 
  • Đồng thời giơ cả hai chân lên và giữ thẳng trong vòng 15 giây.
  • Từ từ hạ thấp chân xuống và lại quay trở về tư thế ban đầu.
  • Nhấc hai chân lên lần nữa, khi hạ xuống thì hít vào và thở ra khi nâng lên.
  • Thực hiện liên tục các động tác trên trong vòng 15 phút, mỗi ngày phải luyện tập ít nhất 1 lần.
  • Bài tập đòi hỏi chân phải vuông góc với sàn nhà 

Bài tập cắt kéo

Một bài tập khác dành cho những cô nàng muốn sở hữu vòng eo thon gọn, quyến rũ đó là bài tập cắt kéo.

Cách tập:

  • Nằm ngửa trên sàn nhà sau đó từ từ giơ thẳng hai chân lên.
  • Hạ chân trái xuống cách sàn nhà khoảng 15cm, nâng đầu và vai về phía trước, cách sàn nhà 45 độ.
  • Đổi sang chân phải và lặp lại các động tác như trên. Lặp lại bài tập này khoảng 20 lần mỗi ngày.

Bài tập gập bụng treo người

Bài tập này được đánh giá là khá khó so với những người mới bắt đầu tập gym, tuy nhiên nó mang lại hiệu quả rất nhanh. Nếu muốn sở hữu thân hình chuẩn như người mẫu thì bạn đừng nên bỏ qua nhé.

Cách tập:

  • Đu lên xà ngang sao sao cho hai tay rộng bằng vai, lòng bàn tay hướng về phía trước.
  • Treo người thẳng xuống, gập nhẹ đầu gối, để hai chân ép sát vào nhau. 
  • Từ từ nâng hai chân lên vuông góc với thân người, giữ nguyên trong khoảng 1 giây hoặc lâu hơn. 
  • Hít vào và thở ra sau đó quay lại động tác ban đầu.
  • Bài tập này khá vất vả cho những người mới bắt đầu 

Bài tập với bóng cao su

Để thực hiện bài tập thể dục giảm cân này bạn cần phải chuẩn bị trước một quả bóng Bosu. Công cụ này sẽ tác động vào phần lưng dưới, hông và cơ bụng để đốt cháy mỡ thừa. 

Cách tập:

  • Hai chân đặt lên bóng, chống tay xuống đất giống như tư thế hít đất cơ bản.
  • Cơ thể và quả bóng phải tạo thành một đường thẳng từ đầu tới mắt cá chân.
  • Dùng hai chân kéo bóng về phía trước, dừng lại vài giây và quay lại vị trí ban đầu. 
  • Liên tục lặp lại các động tác trên trong khoảng 10 phút.

Giảm cân nhanh chóng tại thẩm mỹ viện

Các bài tập giảm cân hay các bài tập giảm cân nhanh đều cần rất nhiều thời gian và nỗ lực thì mới có thể đạt được thân hình như mong muốn. Nhưng đối với những người phụ nữ hiện đại bận rộn không có nhiều thời gian thì việc đăng ký các gói dịch vụ giảm mỡ bụng tại viện thẩm mỹ thuận tiện hơn rất nhiều.

Đến với Viện thẩm mỹ CamelliaH – nơi tập trung rất nhiều máy móc hiện đại, công nghệ giảm béo tiên tiến sẽ đem lại kết quả trị tức thì cho khách hàng. Tùy từng đối tượng, vùng cần giảm mỡ đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên tại Camellia H sẽ đưa ra phương án làm đẹp phù hợp. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể. 

Trả lời

Email và số điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan