Mách nhỏ các mẹ bí quyết giảm cân sau sinh

Để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho mẹ và thai nhi, khi mang thai, việc tăng cân là điều không thể tránh khỏi. Do đó, sau khi sinh, cơ thể chị em phụ nữ bị mất đi sự thon gọn, cân nặng lý tưởng thời con gái. Chính vì vậy, các biện pháp giảm cân luôn được các mẹ bỉm sữa tìm kiếm. Nhưng đâu là bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà vẫn đảm bảo nguồn sữa cho con?

Chế độ ăn lành mạnh

Chế độ ăn luôn là một phần quan trọng, ảnh hưởng lớn tới hiệu quả của bí quyết giảm cân sau sinh. Để vừa có thể giảm cân vừa cung cấp được lượng dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé, các chị em hãy sử dụng các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, ít calo, ít chất béo.

Các mẹ nên cắt giảm chất béo, tinh bột bởi chúng là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều carbohydrate – một yếu tố gây tích tụ mỡ thừa. Thay vào đó, chị em nên bổ sung nhiều protein. Cùng với đó là rau củ quả, những thực phẩm giàu chất xơ, vitamin cũng như các khoáng chất thiết yếu. Chúng giúp tạo cảm giác no nhanh và lâu hơn so với bình thường.


Bên cạnh đó, các mẹ nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày sẽ tốt hơn so với việc dung nạp quá nhiều trong cùng một bữa. Chị em có thể chia thành 5 – 6 bữa thay vì 3 bữa chính như trước kia. Điều này sẽ giúp cơ thể chuyển hóa các calo tốt thành năng lượng một cách dễ dàng, hạn chế tối đa khả năng được lưu trữ dưới dạng mỡ.

Có thể bạn quan tâm:

Cho con bú

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng cho con bú bằng sữa mẹ thường xuyên và đều đặn chính là một trong những bí quyết giảm cân sau sinh an toàn, hiệu quả, nhanh chóng. Việc cho trẻ bú sữa mẹ không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của bé yêu mà còn giúp cơ thể người mẹ tiêu hao năng lượng khoảng 500 – 800 calo mỗi ngày.

Uống nhiều nước

Khi thực hiện biện pháp giảm cân, các mẹ cần ghi nhớ nguyên tắc bất di bất dịch đó chính là cung cấp đủ nước cho cơ thể. Nước không chỉ đóng vai trò làm tăng quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo mà còn hỗ trợ thanh lọc cơ thể. Từ đó, các con đói, sự thèm ăn sẽ được giảm bớt.

Các mẹ nên uống nhiều nước lọc, nước ép trái cây,… Đồng thời, chị em phụ nữ sau sinh cần tuyệt đối nói không với nước ngọt, nước có ga hay đồ uống có cồn.

Chế độ ngủ nghỉ hợp lý

Chăm con nhỏ luôn khiến các bà mẹ vất vả, thường phải thức khuya, dậy sớm, thức giấc giữa chừng. Chúng làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, quá trình giảm cân, thậm chí nhiều trường hợp còn dẫn tới trầm cảm sau sinh. Bởi lúc đó, cơ thể sản sinh ra cortisol cũng như các hormone gây stress, khiến cân nặng lại tăng lên.

Do đó, để đảm bảo năng lượng cũng như sớm lấy lại được vóc dáng cân đối, chị em cần cố gắng ngủ đủ 7 tiếng. Cùng với đó là 1 giấc ngủ trưa để bù đắp lại những khoảng thời gian gián đoạn do bé quấy khóc. Ăn uống phải kết hợp với ngủ nghỉ hợp lý mới giúp cơ thể thoải mái, đốt cháy năng lượng một cách nhanh chóng hơn.

Chế độ tập luyện phù hợp

Không ít bà mẹ nghĩ rằng không nên tập thể dục sau sinh do cơ thể còn yếu ớt, phải kiêng nhiều thứ. Tuy nhiên, trên thực tế, tập thể dục thường xuyên lại là một trong những bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả.

Để thích hợp với cơ thể mới sinh, chế độ tập luyện cần không quá sức cũng như tần suất vừa phải, tránh mất quá nhiều năng lượng. Hơn nữa, nếu cố luyện tập quá sức sẽ dẫn tới sự suy kiệt, đau đầu cùng nhiều ảnh hưởng khác theo thời gian.

Do đó, các mẹ nên chọn những bài tập nhẹ nhàng như yoga hay đi bộ đẩy xe bé yêu đi dạo,… Mỗi ngày chỉ tập khoảng 30 phút để giúp quá trình lấy lại cân nặng lý tưởng được tốt nhất. Khoảng 2 – 3 tháng sau sinh, khi cơ thể đã sẵn sàng, tốt hơn thì các mẹ, các chị hãy chuyển lên các bài tập khó.

Những điều cần tránh khi giảm cân sau sinh

Ngoài việc áp dụng những bí quyết giảm cân sau sinh như đã kể trên, các mẹ cũng cần tránh những điều sau đây:

Ăn kiêng giảm cân ngay sau sinh

Dù mong muốn sớm lấy lại được vóc dáng thon thả như thời con gái nhưng không phải vì vậy mà các mẹ thực hiện luôn việc ăn kiêng ngay sau sinh. Bởi lúc đó, cơ thể còn vô cùng yếu ớt, cần bổ sung nhiều dưỡng chất để phục hồi. Đồng thời, khi cung cấp đủ dinh dưỡng, mẹ mới có được nguồn sữa tốt nhất cho bé. Do đó, ngay sau sinh, các mẹ nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, vận động nhẹ nhàng bằng cách đi lại trong phòng để được thoải mái, nhẹ nhàng hơn.

Kiêng hẳn tinh bột

Tinh bột luôn là một chất cần kiêng, hạn chế dung nạp vào cơ thể trong mọi phương pháp giảm cân. Tuy nhiên, với các bà mẹ sau sinh và đang trong giai đoạn cho con bú thì không nên cắt hẳn tinh bột trong các bữa ăn hàng ngày. Bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng nguồn sữa cung cấp cho bé yêu cũng như sức khỏe của bà mẹ thời điểm hiện tại và sau này.

Thay vào đó, các chị em chỉ cần giảm một lượng vừa đủ lượng tinh bột hấp thụ vào cơ thể. Như vậy vẫn đảm bảo được dinh dưỡng cho cả mẹ và bé mà không ảnh hưởng tới quá trình giảm cân.

Như vậy, qua các chia sẻ trên, bạn đã biết được cách giảm cân sau khi sinh nhanh nhất nhưng vẫn an toàn và hiệu quả. Các mẹ nên áp dụng sớm để nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon đẹp cùng mức cân nặng chuẩn như xưa. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân hiệu quả, thuận tiện, siêu nhanh thì hãy đến với Viện thẩm mỹ CamelliaH

Trả lời

Email và số điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan