Những thực phẩm ăn kiêng giảm mỡ bụng các chị em nên sử dụng

Béo bụng là tình trạng thường gặp ở rất nhiều chị em phụ nữ. Có thể nhìn bên ngoài nhiều chị em trông không mập mạp, thân hình khá nhỏ nhắn nhưng vùng bụng thì lại hàng ngấn mỡ. Cũng có những chị em béo đều từ trên xuống dưới nhưng chỉ cần giảm béo bụng là thân hình đã khác hẳn rồi. Bụng là trung tâm của cơ thể, là yếu tố đánh giá ngoại hình của một người. Đó là lý do chị em tìm đến các phương pháp giảm béo bụng và ăn kiêng giảm mỡ bụng cũng là một trong số đó.

Lý do chị em lựa chọn cách ăn kiêng giảm mỡ bụng?

Tình trạng mỡ thừa tích tụ dưới da hay các nội tạng trong vùng bụng là nguyên nhân gây ra béo bụng. Ai cũng có thể nhận thấy tình trạng béo bụng qua việc nhìn bằng mắt thường, số đo vòng bụng hay chạm tay vào bụng thấy được các ngấn mỡ thừa, bụng kém săn chắc.

Béo bụng có thể do chị em áp dụng chế độ ăn uống và sinh hoạt không khoa học, sau sinh đẻ, ít vận động – tập luyện thể dục thể thao,…Với phụ nữ, béo bụng không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà nồng độ estrogen của chị em sẽ tăng lên có thể dẫn đến những mối nguy hại cho sức khỏe. Vì vậy, chị em béo bụng hãy nhanh chóng tìm cách khắc phục.

Trong bối cảnh nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng gia tăng, không khó để chị em tìm ra các cách giảm béo hay giảm mỡ bụng. Những phương pháp giảm mỡ bụng phổ biến hiện nay là ăn kiêng, tập gym, quấn đai nịt bụng, uống thuốc giảm cân hay đến spa/viện thẩm mỹ sử dụng các dịch vụ giảm béo.

Trong những cách giảm mỡ bụng hiện có, ăn kiêng là sự lựa chọn hàng đầu của chị em vì:

  • Ăn kiêng là phương pháp chị em có thể chủ động thực hiện hàng ngày, không mất thời gian và tiết kiệm chi phí.
  • Ăn kiêng hợp lý đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chị em, không “trong sáng, trong tối” như giảm cân bằng thuốc giảm cân hay các phương pháp tại spa/viện thẩm mỹ không uy tín.
  • Những thực phẩm sử dụng trong ăn kiêng giảm mỡ bụng không chỉ đốt cháy mỡ thừa, không sinh ra mỡ thừa, thon gọn vóc dáng và còn tốt cho sức khỏe. 
  • Ăn kiêng hợp lý cũng cho hiệu quả rất tích cực, thiết thực và duy trì hiệu quả dài lâu theo năm tháng.

Tuy nhiên, với phương pháp giảm mỡ bụng này chị em cần thật sự kiên trì áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Bên cạnh đó, chị em cũng cần ăn kiêng khoa học, tránh tâm lý nôn nóng ăn kiêng quá mức ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và hoạt động thường ngày. Để giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả, chị em hãy tham khảo phần tiếp theo của bài viết!

Thực phẩm ăn kiêng giảm mỡ bụng

Ăn kiêng giảm mỡ bụng không phải là nhịn ăn mà chị em vẫn ăn uống bình thường, đủ bữa, đủ chất nuôi sống cơ thể và đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, thay vì ăn thực phẩm giàu chất béo, tinh bột, đường.. sản sinh ra mỡ thừa thì chị em tiêu thụ những thực phẩm giàu chất xơ, có đặc tính chống oxy hóa, đốt cháy mỡ. 

Dưới đây, viện thẩm mỹ CamelliaH gợi ý cho chị em những thực phẩm cần có trong thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng:

  • Dưa chuột: Thực đơn giảm cân của chị em không nên thiếu dưa chuột. Dưa chuột chứa hàm lượng nước lên đến 96% có thể ngăn ngừa các chứng đầy hơi, khó tiêu. Đặc biệt, chất chống oxy hóa flavonoid trong dưa chuột nên sẽ tác động vào trực tiếp, làm giảm mỡ vùng bụng nhanh chóng. 
  • Củ cải trắng: Vắng bóng củ cải trắng trong thực đơn giảm cân là một thiếu sót rất lớn. Củ cải trắng có thành phần cellulose làm tăng cảm giác no lâu và hỗ trợ tiêu hóa tốt. Vitamin C trong củ cải giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, giảm cholesterol trong cơ thể. Bạn có thể ăn kiêng với món củ cải trắng luộc hoặc ép lấy nước uống.
  • Cà chua: Cà chua không chỉ tốt cho da mà còn có khả năng kiểm soát chất béo vùng bụng rất hiệu quả. Quả cà chua mọng nước có chứa lượng calo thấp, chất xơ cao, giàu vitamin. hấp thụ lượng mỡ dư thừa trong ruột, đẩy lượng mỡ và chất độc ra ngoài cơ thể. Ăn cà chua tốt nhất vào trước bữa ăn. Chị em có thể ăn sống quả cà chua tươi, ép ra uống nước hoặc làm salad cho dễ ăn. 
  • Măng tây: Măng tây là thực phẩm chế biến nên các món ăn khoái khẩu của nhiều gia đình. Hơn nữa, thực phẩm này còn giúp giảm cân hiệu quả. Măng tây chứa nhiều vitamin B, K và lượng protein cao giúp thúc đẩy việc trao đổi chất, giảm mỡ bụng hiệu quả.
  • Bên cạnh các thực phẩm nổi bật trên, chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng của chị em cũng nên bổ sung thêm các loại thực phẩm như rong biển, táo, cần tây, quả bơ, khoai lang, trà xanh,…

Sau khi đọc xong bài này, chị em hãy áp dụng ngay các thực phẩm CamelliaH chia sẻ vào thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng nhé. Hy vọng những chia sẻ từ Viện thẩm mỹ CamelliaH sẽ giúp ích cho chị em trong quá trình chinh phục vòng bụng thon gọn và săn chắc!

Trả lời

Email và số điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan